🎬 मी जे योग्य आहे असे मानतो त्याकरिता मी नेहमीच उभे राहिलो: मनोज बाजपेयी



मनोज बाजपेयी (Manoj Bajpayee) सुभाष के झा यांच्या ‘वेगळ्या त्रयी’ आणि लॉक डाउनच्या पलीकडे आयुष्याविषयी बोलतात

मी भोसले यांना वेगळ्यावरील त्रिकोणी तिसरा म्हणून पाहतो. अलीगड, गली गुलेयान आणि आता भोसले मधील आपल्या कार्याचे आपण कसे मूल्यांकन करता?

मला वाटतं भोसले यांच्याशी मी नकळत एकटेपणावर किंवा तिथल्या एकाकीपणावर माझा त्रिकूट पूर्ण केला आहे. आपण उल्लेख केलेल्या तीनही चित्रपटांमध्ये वेगवेगळ्या स्तरांचे आव्हान होते. मी फक्त तीन निर्मात्यांचा नाश केल्याबद्दल या चित्रपटाची तयारी करुन एक अभिनेता म्हणून वाढले आहे. हे सर्व थीमॅटिकदृष्ट्या समान होते परंतु प्रत्येकजण एक वेगळाच वर्ण होता, म्हणून तिन्ही वर्ण साकारण्यासाठी कोणतीही निश्चित यार्डस्टिक वापरली जाऊ शकली नाही. अलिगढमधील हंसल मेहता, गली गुलेयातील दीपेश जैन आणि भोसले मधील देवाशीष माखीजा या तीन प्रतिभावान दिग्दर्शकांसोबत आणि त्यांच्या लेखकांसोबत काम करण्याचा मला आनंद झाला. आज मला माझ्या त्रयी विषयी आनंद वाटतो. मला वाटते की हे तीन चित्रपट केल्यावर अभिनेता म्हणून माझी कौशल्ये साजरी करण्याचे माझ्याकडे कारण आहे.

या तिन्ही चित्रपटांनी आपल्यावर घेतलेल्या भावनिक टोलबद्दल मला सांगा. एखाद्या भूमिकेसाठी आपले मानसिक आरोग्य खराब करणे फायद्याचे आहे काय?

आपल्याला माहित आहे मला विश्वास आहे की अलीगडने अभिनेता आणि एक व्यक्ती म्हणून मला सुधारित केले आहे. इतर कलाकारांकडे नसलेल्या मार्गाने मी भूमिकेत संपर्क साधला. मी फक्त एक समलिंगी माणूस नसून साक्षर लता मंगेशकर फॅन म्हणून माझे पात्र पाहिले. माझे संपूर्ण लक्ष त्याच्या गोपनीयतेबद्दलच्या आग्रहावर आणि व्हिस्की आणि लताजींच्या आवाजाबद्दलच्या त्यांच्या उत्कटतेकडे होते. हा एक आनंददायक आध्यात्मिक प्रवास होता. मला अलीगडमध्ये हे पात्र साकारून कधी बाहेर यायचं नव्हतं.

गली गुलेयेन?

मी पात्रातून बाहेर येण्याची वाट पाहू शकत नाही. ही भूमिका करणे सर्वात कठीण होते. ही एक भूमिका होती जी मला मानसिकरीत्या मोडते. शूल प्रमाणेच त्याने अत्यंत अंतर्गततेची मागणी केली. याचा अर्थ असा होतो की मी विसरले होते की मी लग्न केले आहे आणि कौटुंबिक जबाबदा had्या आहेत. हे पात्र ज्या प्रकारे दाखवले गेले आहे त्या मार्गाने मी माझ्याशी बोलू लागलो. या भूमिकेसाठी माझी अशी तयारी होती की माझी बायको माझ्याबद्दल चिंतीत पडली. शूटिंगच्या २ th व्या दिवशी मी दिग्दर्शकाकडे गेलो आणि दिग्दर्शकांना सांगितले की मी मानसिक दबाव उचलणार नाही. परंतु आम्ही काहीच 33 33--34 दिवसांत पूर्ण केले. मी या चित्रपटातील भूमिकेत अगदी खोल गेलो होतो. मला वाटलं की मी आपला विचार गमावेल. पण माझ्याकडे दुसरा पर्याय नव्हता. त्या भूमिकेतून बाहेर पडणे आवश्यक होते. माझ्या सर्वात जटिल आणि कर देण्याच्या भूमिकेत गली गुलेयानची भूमिका होती.

आणि आता भोसले?

तुम्हाला माहित आहे की मी यावरील निर्माता बनलो कारण कोणीही चित्रपटाची निर्मिती करण्यास तयार नव्हता. दिग्दर्शक देवाशीष माखीजा जेव्हा ऑफर घेऊन माझ्याकडे आले तेव्हा आम्हाला निर्माता शोधायचा होता. चित्रपटाच्या राजकीय आवाजामुळे त्या सर्वांना पडसाद बसण्याची भीती होती. चार वर्षांपासून देवाशीषने पटकथेचे ड्राफ्ट पुन्हा लिहिले. या चित्रपटाविषयी आमच्याकडे बर्‍याच बैठका झाल्या. त्या दरम्यान त्याने माझ्याबरोबर तांडव हा लघुपट बनविला. परंतु आम्ही पुन्हा भोसलेकडे येत राहू. दिग्दर्शक स्क्रिप्टच्या नवीन आवृत्त्या घेऊन येत राहिला. शूटिंगच्या पहिल्या दिवसापासून जेव्हा देवाशीषने मला 70,000 लोकांच्या गर्दीत ठेवले तेव्हा मी आव्हानासाठी तयार होतो. गर्दीची माहिती न घेता मी दिवसभर गणपती मिरवणुकासह रस्त्यावर घालवला.

भोसलेमध्ये आपण एका माणसाची भूमिका साकारली आहे जी आपल्याला योग्य वाटते त्यासाठी लढा देण्यासाठी सर्वकाही बाहेर पलीकडे जात आहे. आपण ज्यावर विश्वास ठेवता त्याबद्दल आपण किती दूर उभे राहाल?

मी जे योग्य मानतो त्याबद्दल मी नेहमीच उभे राहिलो आहे. पण माझ्या दृष्टीने मी जे योग्य आहे असा विश्वास ठेवतो. माझा निषेधाचा मार्ग डझन वाहिन्यांवर जाण्याचा नाही. पण मी आयुष्याच्या प्रत्येक क्षेत्रात स्वत: ला ठामपणे सांगत आहे. माझी पत्नी, मुलगी आणि मी नेहमीच एकमेकांना दुरुस्त करतो. मी जे योग्य ते करण्याचा प्रयत्न करतो. माझ्यावर विश्वास असलेल्या गोष्टींसाठी मी किती दूर लढायला जाऊ? ते काल्पनिक आहे. परंतु जर पुश वाढला तर मी खूप पुढे जाईन.

तुम्हाला वाटते का की सामान्य माणसाला अन्यायाविरूद्ध बोलण्याची वेळ आली आहे?

अन्याय विरोधात उभे राहण्याची वेळ नेहमीच योग्य असते. एखाद्याचा निषेध नोंदवण्याचे वेगवेगळे मार्ग आहेत. आणि जोपर्यंत आपणास जे योग्य वाटते त्यासाठी आपण उभे रहाईपर्यंत ते केव्हा होईल किंवा काही फरक पडत नाही.

लॉकडाऊननंतर तुमच्या काय योजना आहेत?

चार महिन्यांनंतर असे दिसते की लॉकडाउन कधीही संपणार नाही. लॉकडाऊन जाहीर झाल्यानंतर मी उत्तराखंडमध्ये शूटिंग करत होतो. मी तिथे असताना मास्क किंवा सेनिटायझेशन नव्हते फक्त ताजी हवेमध्ये हायकिंग आणि ट्रेकिंग, पक्षी, झाडे, प्राणी आणि फळांसह वेळ घालवला. मग अचानक आम्ही शहरात परतलो आणि आम्ही एक वेगळंच जग पाहिलं. मला हे लॉकडाउन आता संपले पाहिजे. देश आणि जग ठप्प झाले आहेत. मला आशा आहे की हे त्वरित संपेल. माझ्या योजनांबद्दल, मला माहिती नाही. हे पूर्ण होताच, मी माझ्या नोकरीवर जाईल. मी काय शूट करतो हे मला माहित नाही. उत्तराखंड सोडण्यापूर्वी मी काहीही योजना न करण्याचा निर्णय घेतला. परंतु आता माझ्याकडे एक योजना आहे. मी लॉकडाऊननंतर ते उघड करेन. पण प्रथम मला उत्तराखंडमधील अपूर्ण चित्रपटाचे शूटिंग पूर्ण करावे लागेल. शूटिंगचे पाच दिवस बाकी आहेत.

आपण फिल्म इंडस्ट्रीत 26 वर्षे पूर्ण केली आहेत. आपण आतापर्यंत आपल्या करियरकडे कसे पाहता? आतापर्यंतच्या कोणत्या करिअरचे तुम्ही उच्च स्थान मानता?